Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Những điều bạn chưa biết khi thuê phòng khách sạn


hầu hết tình huống mất hành lý, khách hàng sẽ được đền ở định mức 100 USD cho dù trong vali bạn có chiếc máy tính trị giá 2.000 USD.
Sau đây là một số điều khách du lịch cần nắm bắt về nghĩa vụ của khách sạn để có thể bảo vệ tốt hành lý của mình.
Mất hành lý tại khách sạn
khách tham quan thường nghĩ khách sạn sẽ là nơi chịu trách nhiệm về việc làm mất hành lý. Tuy nhiên việc bồi thường chỉ có giới hạn và không phải trong bất kỳ tình huống nào, khách sạn cũng phải đền bù.
Nếu khách sạn làm mất túi khi bạn đã ký gửi, họ sẽ phải bồi thường. thế nhưng nếu đó là sơ xuất của bạn, điều độc nhất bạn nên làm lúc này là gọi cho các hãng bảo hiểm du lịch mình đã mua để được giúp đỡ.
Không phải lúc nào bạn cũng được bồi thường tất cả giá trị những món đồ bạn làm mất tại khách sạn. Ảnh: Huffingtonpost.
Két sắt trong phòng
Trong các khách sạn, resort thường có một két sắt mini để trong tủ quần áo. Việc tồn tại chiếc két sắt này gồm hai lý do. Thứ nhất, nó giúp khách tham quan bảo quản những thứ có giá trị như hộ chiếu, chứng tỏ nhân dân, tiền bạc, đồ trang sức, điện thoại, máy ảnh đắt tiền... Thứ hai, nó nhằm hạn chế trách nhiệm pháp lý của khách sạn nếu xảy ra việc mất cắp trong phòng. Nếu bạn không để đồ mắc tiền vào két mà để ở ngoài và bị mất, đó là lỗi của khách hàng không cẩn thận chứ không phải khách sạn.
An ninh tổng thể
Khi bạn thuê phòng, khách sạn có trách nhiệm cung cấp cho bạn những đồ dùng an ninh như: khóa phòng, cửa sổ được chốt/ khóa cẩn thận... và không gian an toàn. Họ cũng có nghĩa vụ phải thông báo cho du khách biết những mối hiểm nguy bên ngoài khách sạn và hướng dẫn an toàn trong mọi tình huống. Nếu khách sạn nằm trong khu vực có tỷ lệ tội phạm cao, lễ tân phải có trách nhiệm gọi hoặc trình làng taxi cho khách để họ có thể đi ăn tối dù khoảng cách từ khách sạn đến nhà hàng có thể đi bộ.
hầu như trong phòng khách sạn đều có két mini. Ảnh: Internet.
Nhân viên và khách sạn
Khách sạn phải chịu trách nhiệm cho việc các nhân viên tiến công hoặc có những hành động phạm pháp đối với khách. Tuy nhiên, họ không phải chịu trách nhiệm với những hành vi nằm ngoài tầm kiểm soát như bất ngờ có bạo loạn trong khách sạn, đánh nhau, ẩu đả. Trong một số tình huống như hộp đêm, quán bar thường xảy ra ẩu đả, người đứng đầu phải có trách nhiệm tăng cường an ninh để có thể giải quyết vấn đề một cách mau chóng, tránh gây thương tích cho khách đến chơi.
nắm rõ luật
Điều quan trọng là khách phải biết được các quyền lợi của mình khi thuê một phòng khách sạn. Nếu gặp rắc rối không may, tác động nghiêm trọng tới quyền lợi của bạn khi đi du lịch, hãy làm việc với một luật sư địa phương để bạn có thể bảo vệ mình.
Anh Minh

Nguồn VNExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều